TOÀN CẢNH CÔNG VIÊN THIÊN VĂN HỌC SẮP HOÀN THÀNH Ở HÀ NỘI.

Đăng ngày 03/04/2020

TOÀN CẢNH CÔNG VIÊN THIÊN VĂN HỌC SẮP HOÀN THÀNH Ở HÀ NỘI

Công viên thiên văn học đầu tiên ở Đông Nam Á, rộng hơn 12 ha sắp đi vào hoạt động.

Dự kiến đi vào hoạt động quý 1/2020.

Công viên Thiên Văn Học với chủ đề về thiên văn học mang tính nghiên cứu và giải trí, có diện tích gần bằng với Cung thiên văn Kazan (15ha, Nga) – nơi được mệnh danh là công viên thiên văn học đầu tiên của thế giới.

Công viên Thiên văn học có khu vực “trái tim” là hồ Bách Hợp Thủy có diện tích mặt nước 6ha. Cùng với đó là hàng loạt các công trình khác đáp ứng được cả nhu cầu vui chơi và học tập của cộng đồng.

Công viên Thiên văn học nằm ở nút giao giữa đường Ngô Thì Nhậm kéo dài và Lê Quang Đạo kéo dài.

Theo thông tin chính thức,

 này được chia làm hai giai đoạn xây dựng: Giai đoạn 1, đầu tư xây dựng trong năm 2017-2018 và giai đoạn 2 được triển khai từ quý II/2018. Dự kiến hoạt động vào quí 1/2020. Trong giai đoạn 1, có 8 hạng mục chính và 41 hạng mục khác được xây dựng là: Quảng trường Big Bang gồm biểu tượng Big Bang; Sân khấu ngoài trời, thác nước; Quảng trường Zodiac (quảng trường Cung Hoàng đạo) gồm: chòi nghỉ, con đường ánh trăng, vườn tượng (tượng điêu khắc các danh nhân); Quảng trường Ngân Hà (Milky way) gồm mô hình biểu tượng Ngân hà, đường dốc, vườn nước… Trong ảnh: Khu vực quảng trường Big Bang.

Quảng trường Big Bang là nơi mô phỏng vụ nổ hình thành vũ trụ ngày nay với điểm nhấn là Tháp Big Bang có phần chân đế nhỏ, càng lên cao càng mở rộng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, các khu vực của quảng trường cơ bản hoàn thành.

Giai đoạn 2, chủ đầu tư sẽ xây dựng Trung tâm nghiên cứu Thiên văn học gồm Trung tâm cơ sở dữ liệu về Thiên văn học, dự báo về thời tiết trong vũ trụ.

Thông qua các mô hình kiến trúc, kính thiên văn quan trắc bầu trời, mô hình vui chơi, du khách sẽ hiểu được các kiến thức cơ bản về thiên văn như vụ nổ Big Bang, hệ mặt trời và các hành tinh.

Bên cạnh đó, du khách sẽ được trải nghiệm cảnh quan với cỏ cây, hoa lá.

Đây là hình ảnh Quảng trường Hệ Mặt trời.

Quảng trường Hệ Mặt trời có biển chỉ dẫn thông tin để trẻ em và du khách có thể hiểu rõ hơn về các hành tinh xung quanh của Trái Đất.

Khu vực Vật thể lạ (UFO Zone, bìa trái).

 

Đây là sân chơi dành cho trẻ em với những vật thể lạ về vũ trụ và thiên văn, được bố trí để tạo nên các hoạt động vui chơi kì thú và bổ ích cho trẻ.

Hiện tại, Công viên Thiên văn học vẫn đang trong quá trì thi công và chưa rõ ngày chính thức mở cửa.

Liên hệ để biết thông tin chi tiết. 

Hotline 0989 792 769

Xem thêm: Biệt thự An Vượng Villa

Xem thêm: Biệt thự An Phú Shop Villa

Xem thêm: Chung cư Anland Lake view