Đà Nẵng lại ra khuyến cáo cảnh giác khi mua nhà trên giấy

Đăng ngày 22/03/2020

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Đà Nẵng, có nhiều dự án bất động sản trên địa bàn thành phố dù chư đủ điều kiện vẫn được tung ra thị trường để hoạt động giao dịch, huy động vốn, kinh doanh.

Trước bối cảnh thị trường hiện tại, ngày 8/3, ông Nguyễn Văn Nam, PGĐ Sở Xây dựng Đà Nẵng đã ký công văn 1667 nhằm cảnh báo người dân cần lưu ý một số vấn đề khi thực hiện giao dịch bất động sản trên địa bàn.

Trước đó, vào ngày 27/4/2017, UBND TP. Đà Nẵng cũng đã ra Công văn số 3073/UBND-SXD về việc hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản trên địa bàn thành phố.

Tại Công văn, các sở ngành liên quan được  Chủ tịch UBND thành phố giao nhiệm vụ cập nhật các thông tin về dự án bất động sản địa bàn một cách thường xuyên, đồng thời, kiểm tra việc đăng tải thông tin về hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản khi chưa đáp ứng được đầy đủ các điều kiện của pháp luật; thực hiện xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan có hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản.

Sở Xây dựng cho biết thêm, tại thành phố, tình trạng các tổ chức, cá nhân tiến hành giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản khi đủ điều kiện theo luật định đang diễn ra khá nhiều. Thực trạng này đã làm ảnh hưởng đến vấn đề an ninh trật tự xã hội và quyền lợi của người dân.

Người dân được Sở Xây dựng Đà Nẵng khuyến cáo phải cảnh giác với các dự án bất động sản tổ chức huy động vốn khi chưa đủ điều kiện

Vì vậy, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã đưa ra lời cảnh báo đối với các cá nhân có nhu cầu mua nhà ở xã hội, nhà ở thương mại và các dự án phát triển đô thị cần phải hết sức thận trọng trong quá trình giao dịch, trong việc đặt cọc giữ chỗ mua nhà ở hình thành trong tương lai hoặc đất nền. Cần phải xem xét kỹ các vấn đề về pháp luật nhà ở, pháp luật dân sự để tránh các thiệt hại có thể xảy ra.

Ghi nhận của VietNamNet cho thấy, tại các dự án đất nền nam Đà Nẵng (khu đô thị Điện Nam – Điện Ngọc, TX Điện Bàn, Quảng Nam) đang diễn ra hoạt động huy động vốn, đặt cọc giữ chỗ một cách rầm rộ. Điều đáng nói, ngay cả những dự án chưa hoàn thiện về mặt pháp lý, chưa đủ điều kiện giao dịch vẫn được chủ đầu tư tung ra để tổ chức huy động vốn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bất lợi cho thị trường.

Đối với người dân, các chuyên gia khuyến cáo, chỉ nên thực hiện giao dịch với các tổ chức uy tín, cần tìm hiểu kỹ tính pháp lý, tiến độ dự án trước khi xuống tiền để tránh bị thiệt hại về sau.

(Theo Vietnamnet.vn)